GPU NVIDIA Ampere tăng GẤP ĐÔI năng suất per clock nhờ vào 30 TFLOPs resounding và 58 TFLOPs ray-tracing

Cảm giác như sau rất nhiều tin đồn và cả nguồn tin chính thức, có vẻ Nvidia vẫn đang còn úp mở “con át chủ bài” nào đó. Và mới đây nhất Jensen đã tiệt lộ bí mật đằng sau sự tự tin đến mức hoàn hảo của Nvidia với dòng card GeForce 30 series lần này.

Chip đồ họa GPU NVIDIA Ampere sẽ tăng GẤP ĐÔI NĂNG SUẤT PER CLOCK, chủ yếu là nhờ vào tăng hiệu suất hoạt động lên đến 30 TFLOPs resounding của các thuật toán FP32 đơn lẻ.

NVIDIA Ampere chính thức NHÂN ĐÔI mọi thứ với với 30 TFLOPs của Raster, 58 TFLOPs của lõi RT và 238 TFLOPs  của nhân Tensor

Bằng một loạt những tiết lộ “động trời”, Tensen đã trực tiếp chỉ ra rằng chip GPU Ampere lần này của Nvidia không chỉ có hiệu suất RT gấp đôi các dòng trước đây mà còn còn hiệu suất RASTER CŨNG GẤP ĐÔI RTX 2080 Ti. Con số này quả thật đã gây chấn động giới công nghệ, nhất là khi so sánh với các loại card đồ họa ở cùng mức giá với loạt card siêu mạnh GeForce RTX 30 series mới của Nvidia.

Nvidia cũng đã chính thức công bố bảng điểm so sánh với các con số quá đẹp, cho thấy các nhân RT mới đã được cải tiến vượt bậc như thế nào mà vẫn không hề hy sinh hiệu suất raster.

Trước đây Turing dù đã gây được rất nhiều tiếng vang và cũng là dòng card đồ họa mạnh nhất của thời gian trước, nhưng nó vẫn không làm được big mission như kỳ vọng của nhân loại là: có thể mở và down tất cả những tựa game hành động cao cấp, hiện đại, với tốc độ nhanh nhất và hình ảnh đẹp nhất. Đúng là chưa làm được. Nhưng với GPU Ampere lần này, có vẻ mọi thứ đã nằm trong tầm tay. Với sức mạnh và tốc độ GẤP ĐÔI RTX 2080 Ti nhưng ở cùng một mức giá tương đương, rõ ràng RTX 30 Ampere series sẽ làm tốt vai trò mà người tiền nhiệm vẫn chưa hoàn thành.

Và công nghệ gaming chuẩn bị bước sang một trang mới.